Cách làm cơm trộn bằng nồi cơm điện cực ngon

Cách làm cơm trộn bằng nồi cơm điện cực ngon

Những món ăn tại nhà luôn mang tới cảm giác thơm ngon và hấp dẫn lạ kỳ. Vì thế mà trong mùa dịch này đã có rất nhiều món ăn độc đáo được ra đời chỉ với nồi cơm điện. Sẽ thế nào nếu bạn làm món cơm trộn thập cẩm bằng nồi cơm điện? Nếu bạn cũng đang tò mò cách làm món ăn này thì theo dõi bài viết dưới đây của Moriitalia nhé!

 Cơm trộn thập cẩm làm từ nồi cơm điện

1. Chuẩn bị nguyên liệu

- 2 bát gạo

- 2 bắp ngô ngọt

- 2 củ cà rốt 

- 500 gram đậu cove

- 5 cây xúc xích

- Hành tím, tỏi

- Các loại gia vị

2. Thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị. Cắt hạt lựu đối với xúc xích và củ cà rốt. Sau đấy tách 2 bắp ngô ra. Thái đậu cô ve khoảng 3 cm. Hành, tỏi rửa sạch, lột vỏ và băm nhuyễn.

Bước 2: Đặt chảo chống dính lên bếp, cho một ít dầu. Khi dầu sôi thì thả hành, tỏi vào để phi lên làm dầu hành tỏi. Nên chú ý không để hành, tỏi bị chín quá vì như thế khi cho vào nồi cơm sẽ mất đi độ thơm.

Bước 3: Bạn vo 2 chén gạo đã chuẩn bị, không nên vo quá kĩ vì như vậy sẽ mất hết chất dinh dưỡng của gạo. Gạo vo xong cho vào nồi cơm Hamilton Beach, sau đấy sẽ đổ một nửa dầu hành tỏi đã chuẩn bị lên bề mặt.

Nồi cơm điện Hamilton Beach

 Xem thêm những thông tin và chức năng ưu việt của nồi cơm điện Hamilton Beach tại đây: https://moriitalia.com/noi-com-dien-hamilton-beach-18-lit-37541in

 

Tiếp đến bạn cho các nguyên liệu đã sơ chế vào, cho một thìa gia vị, 1 thìa hạt nêm và ít hạt tiêu đã xay nhuyễn để có hương thơm. Cuối cùng là đổ 2,5 bát nước vào nồi cơm điện rồi ấn nấc là xong. Không nên cho nhiều nước vì rất dễ nhão cơm.

Bước 4: Trong lúc đợi cơm và nguyên liệu chín, bạn sẽ đi làm nước sốt để trộn. Bước này cần nửa bát dầu hành tỏi còn lại, 100ml magie hoặc dầu hào, một nửa thìa hạt nêm và 50 gram đường. Nếu muốn thêm vị cay thì bạn có thể cho thêm một chút tương ớt hoặc 1 quả ớt tươi. Sau đấy bạn đổ hỗn hợp vào chảo nóng và đảo đều cho đến khi nước sốt đặc sệt là hoàn thành.

Vậy là với nồi cơm điện Hamilton Beach cùng những nguyên liệu đơn giản có sẵn, bạn đã chế biến thành công món cơm trộn thập cẩm. Để cập nhập thêm nhiều công thức nấu ăn tại nhà cùng đồ dùng phòng bếp cao cấp, bạn có thể truy cập trang web https://moriitalia.vn/ 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.