Cách vệ sinh máy xay sinh tố đúng nhất

Cách vệ sinh máy xay sinh tố đúng nhất

Là những bà nội trợ hiện đại thì căn bếp không thể vắng bóng máy xay sinh tố. Máy xay sinh tố ngày nay vô cùng đa năng, hỗ trợ phần lớn trong việc chế biến các món ăn gia đình. Tuy nhiên làm sao để vệ sinh máy xay sinh tố đúng cách, đảm bảo tuổi thọ cho máy thì không phải ai cũng biết. Theo dõi bài viết dưới đây, Moriitalia sẽ gửi tới bạn những cách vệ sinh đúng nhất cho máy xay sinh tố.

1. Lau ngay sau khi xay

Bất kể là loại thực phẩm nào thì quý vị cũng cần vệ sinh ngay khi vừa xay xong. Việc vệ sinh nhanh chóng không chỉ dễ dàng hơn, tránh bám dính các nguyên liệu dư thừa mà còn tránh được việc sản sinh các loại vi khuẩn. Để đảm bảo cơ chế hoạt động của máy không bị ảnh hưởng, bạn có thể dùng một chiếc khăn mềm có khả năng thấm hút cao và lau sạch máy.

 Máy xay sinh tố Hamilton Beach 

Đừng quên phải tháo rời các bộ phận của máy xay như: nắp đậy, cối xay,… để có thể vệ sinh sạch sẽ hơn. Ở những chi tiết góc cạnh, khó luồn tay vào lay thì bạn có thể dùng chiếc đũa có quấn khăn ở ngoài để lau.

2. Dùng dung dịch tự pha

Máy xay sinh tố tiếp xúc trực tiếp với các loại thực phẩm. Vì vậy mà một chiếc máy sạch sẽ, an toàn, không có hóa chất luôn là điều quan trọng. Nếu có thể, quý vị nên tránh các loại nước tẩy rửa có hóa chất vì nếu không rửa sạch rất dễ đọng lại vi khuẩn, chất độc hại.

Bạn có thể tự pha chế các dung dịch thân thiện với môi trường như trái bồ hòn, nước cốt chanh, baking soda,… Chỉ cần đổ dung dịch tự pha vào rồi cho máy chạy khoảng 1 phút là mọi chất bẩn đều được đánh bay.

3. Tránh các vật kim loại

Khi vệ sinh máy sau một thời gian dài không sử dụng, quý vị nên tránh các loại vật dụng bằng kim loại. Như vậy thì máy sẽ có độ bền tốt hơn, tránh vết trầy xước kém thẩm mỹ. Lưu ý khi lau, rửa máy cần phải ngắt các nguồn điện, không được để động cơ bị ướt, vừa nguy hiểm vừa dễ hỏng máy.

Bạn có thể tham khảo các loại máy xay sinh tốt hot nhất trên thị trường hiện nay tại đây: https://moriitalia.com/may-xay-ep-tron

Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thêm kinh nghiệm vệ sinh máy xay sinh tố đúng cách. Tham khảo các sản phẩm nhà bếp cao cấp của Moriitalia tại trang web https://moriitalia.vn/ 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.