Bạn đã biết cách chọn ly rượu vang chưa?

Bạn đã biết cách chọn ly rượu vang chưa?

Rượu vang thì ai cũng biết nhưng chọn ly theo từng loại rượu thì không phải ai cũng biết. Thực tế, mỗi loại rượu vang sẽ được dùng trong các kiểu ly khác nhau. Theo thống kê, có tới 80% người Việt không biết chọn ly rượu vang đúng cách. Vậy bạn đã biết cách chọn ly rượu vang chưa? Theo dõi bài viết này của Moriitalia để biết nhé!

1. Ly vang trắng

Vang trắng là dòng vang phổ biến nhất bởi hương thơm cuốn hút, phù hợp với các chị em phụ nữ. Vang trắng thường được rót vào các ly có kích thước nhỏ, tròn, miệng rộng. Lý giải cho điều này là bởi vang trắng có mùi hương đặc trưng, đậm vị hơn khi uống mát. Vì thế mà dùng ly nhỏ sẽ giúp hương thơm và hơi mát được giữ lại lâu hơn.

2. Ly vang đỏ

 Vang đỏ

Chọn ly cho vang đỏ vô cùng quan trọng, quyết định tới 70% hương vị của rượu vang. Bạn nên chọn những loại ly có vòm miệng rộng vì như vậy sẽ giúp độ đắng và cay trở nên dịu nhẹ hơn, hương thơm cũng được đậm đà, mượt mà hơn. Bên cạnh đó, lưu ý nên có khoảng cách giữa miệng ly và mũi để tránh bị choáng bởi vị rượu này có nồng độ cao hơn vang trắng.

3. Ly vang sủi tăm

Nếu bạn thưởng thức sủi tăm hay Champagne thì hẳn sẽ không rời mắt được những dòng bọt khí cuốn hút. Để tạo được dòng bong bóng bọt khí này, bạn cần chọn những loại ly có bầu thon dài, thu hẹp nhỏ dần về phía miệng ly. Như vậy thì bọt khí từ đáy sẽ tụ dần lên bề mặt rượu vang đúng kiểu.

Bộ 6 ly rượu Champagne Globo

Lựa chọn tốt nhất cho bạn khi uống dòng vang này là bộ 6 ly rượu Champagne Globo của thương hiệu Bohemia Crystal. Đây là thương hiệu đến từ Cộng hòa Czech – nơi nổi tiếng với những loại đá pha lê quý hiếm. Bộ 6 ly rượu vang này được làm từ pha la cao cấp nên độ sáng bóng hoàn hảo tuyệt đối, khi cụng ly có độ vang, thanh mềm mại.

Thiết kế của mẫu ly này mang phong cách hoàng gia, cổ điển nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại. Ly có thân dài, đáy rộng giúp độ sủi bọt được dâng lên đúng điệu. Từng đường nét ly được nghiên cứu kĩ và thiết kế phù hợp với xu hướng thời đại. Đặt mua bộ ly Champagne Globo - Bohemia Crystal tại đây: https://moriitalia.com/bo-6-ly-ruou-champagne-globo-bohemia

Hy vọng với thông tin trên, các bạn đã biết cách chọn đúng kiểu ly cho rượu vang. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều mẫu sản phẩm cao cấp khác của Moriitalia tại:  https://moriitalia.vn/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.