Những lưu ý để kéo dài tuổi thọ chảo chống dính

Những lưu ý để kéo dài tuổi thọ chảo chống dính

Chảo không dính là đồ dùng quá quen thuộc với nhiều ứng dụng nấu nướng mà căn bếp nào cần cũng sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách duy trì và làm sạch chảo chống dính để sử dụng được lâu dài.

Hãy cùng Moriitalia tìm hiểu một số mẹo vặt sử dụng để bảo vệ chảo chống dính nhà mình bạn nhé!

 Những lưu ý để kéo dài tuổi thọ chảo chống dính

Mỗi loại chảo có mức chịu nhiệt khác nhau, phụ thuộc vào chất liệu của lớp chống dính: sơn tĩnh điện, men sứ, ceramic cách nhiệt, hợp kim allumium…

Vì vậy, một trong những cách bảo quản chảo chống dính hiệu quả nhất là sử dụng ở nhiệt độ dưới 260 độ C. Nhiệt độ duy trì ở mức trung bình sẽ không làm giảm độ bền hay hư tổn bề mặt lớp chống dính.

Việc làm nóng chảo trong thời gian quá lâu khi chưa cho thức ăn vào sẽ làm giảm tuổi thọ sản phẩm. Lời khuyên dành cho các bà nội trợ là hãy cho dầu ăn vào chảo trước khi bật bếp, tránh việc lớp sơn chống dính dễ bong tróc.

Chảo chỉ nên dùng trên bếp ga, điện, hồng ngoại, không cho vào lò nấu, máy rửa chén hoặc lò vi sóng. 

Không dùng chảo để trữ thực phẩm đã nấu nướng trong thời gian dài hoặc qua đêm vì dễ bị ăn mòn; không dùng chất liệu kim loại để nấu nướng hay vệ sinh như thìa, đũa, nĩa, kẹp, miếng chùi…

 Sau khi nấu xong hãy lấy hết thức ăn ra khỏi chảo

Để làm sạch chảo, tránh các chất tẩy rửa có tính ăn mòn, ưu tiên dùng giẻ mềm hoặc miếng bọt biển. Trường hợp ốc dùng để cố định tay cầm bị lỏng, cần cố định lại với vít rồi mới sử dụng.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Để kéo dài thời gian sử dụng, bạn cũng nên chú trọng khâu lựa mua chảo chống dính. Tại Moriitalia, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại chảo với đầy đủ các chất liệu chống dính như sơn tĩnh điện, men sứ, ceramic cách nhiệt, hợp kim nhôm... với mức giá ưu đãi nhất phù hợp với nhu cầu gia đình bạn.

 Một số mẫu chảo đang được phân phối tại Moriitalia

Điều đặc biệt là các sản phẩm này đều được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín trên thế giới như CS Solingen, Charterhouse, Moriitalia, La Fonte... rất đáng để bạn tham khảo.

 Tham khảo thêm các sản phẩm chảo do Moriitalia phân phối tại đây

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.