Cách bảo quản nồi cơm điện theo thời gian

Cách bảo quản nồi cơm điện theo thời gian

Nồi cơm điện là đồ gia dụng mà gia đình Việt nào cũng sở hữu. Nhưng cũng như nhiều đồ điện khác, nồi cơm điện cũng cần có những cách bảo quản cẩn thận thì có thể bền bỉ theo thời gian. 

 

Bảo quản nguồn điện an toàn và cắm điện đúng cách

Bạn nên cắm dây nguồn thật chắc chắn vào nồi rồi sau đó cắm phích cắm vào ổ điện. Vì sẽ đảm bảo an toàn cho nồi cơm điện và chính bản thân bạn trong quá trình nấu cơm. 

 

 

Đặt nồi cơm điện ở vị trí phù hợp

Bạn nên đặt nồi cơm điện ở những vị trí thực sự khô ráo, không ẩm mốc, thông thoáng và bề mặt phẳng. Đồng thời tuyệt đối không nên đặt nồi ở những vị trí gần dụng cụ phát nhiệt.

 

Lau chùi thường xuyên và cẩn thận phần thân nồi

Đây là nguyên tắc cơ bản nhất trong việc bảo quản nồi cơm điện. Bạn cần lau sạch để trong quá trình nấu, nguồn nước trong thân nồi không tiếp xúc với nguồn điện, nếu không rất dễ xảy ra hiện tượng chập, cháy hoặc gây hư hỏng cho nồi cơm điện vì nồi sẽ bị oxi hóa rất mạnh.

 

Hạn chế việc để cơm hâm liên tục

Việc hâm cơm liên tục trong nồi có thể làm giảm tuổi thọ của nam châm bên trong khiến rơ le bật tắt không chính xác và như vậy cơm sẽ dễ bị sống hoặc quá lửa.Tránh dùng các vật liệu sắc nhọn để múc cơm trong nồi.

 

Nồi cơm điện Hamilton Beach 1.8 lít 37541-IN

 

Không dùng vật dụng sắc nhọn chà xát vào nồi 

Sản phẩm nồi cơm điện hiện nay đều có lớp chống dính ở dưới đáy nồi, vì vậy, bạn nên hạn chế dùng các vật liệu sắc nhọn để múc cơm gây ảnh hưởng, trầy xước đến lớp chống dính. 

 

Bạn nên chọn loai thìa múc cơm chuyên dụng. Đây chính là sản phẩm phù hợp để múc cơm giúp an toàn hơn với nồi. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều hãng nồi cơm điện trôi nổi, kém chất lượng khiến cho thời gian sử dụng nồi cơm điện không lâu bền cho dù cách bảo quản đã đúng. 

 

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những thương hiệu nồi cơm ưu tín trên thị trường. Một trong số đó chính là nồi cơm điện Hamilton Beach 1.8 lít 37541-IN đến từ nhà phân phối chuyên hàng chính hãng Moriitalia. 

 

Xem thêm các sản phẩm khác phân phối bởi Moriitalia tại: https://moriitalia.vn/ 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.